1. P-Connect là gì?

P-Connect là phần mềm nằm trong hệ sinh thái Pinpos, được xây dựng với mục đích quản lý hoạt động bán hàng đa kênh.

Hiện tại, P-Connect đang hỗ trợ người dùng kết nối với trang Facebook để tiếp nhận, trả lời tin nhắn của khách hàng, tạo sản phẩm, tạo đơn hàng và quản lý trạng thái đơn hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện.

2. Đăng nhập tài khoản Facebook và cấp quyền truy cập trang FB

Bước 1: Truy cập vào hệ thống P-Connect (https://connect.pinpos.vn/login).

Bước 2: Bấm vào nút “Login with Facebook”.

Bước 3: Nhập thông tin đăng nhập tài khoản FB cá nhân.

Bước 4: Chọn các trang hoặc HSDN muốn cấp quyền truy cập.

Lưu ý: Nên chọn phần Chọn cấp quyền cho riêng các trang tin tức hiện tại.

Bước 5: Kiểm tra các quyền truy cập và xác nhận cấp quyền.

Khi xác nhận cấp quyền xong, hệ thống hiển thị các trang mà bạn đã kết nối với P-Connect.

Sau khi đăng nhập và cấp quyền cho trang thành công, bạn có thể thao tác:

● Xem danh sách trang đã kết nối

● Kết nối/gỡ trang vào hệ thống

3. Kết nối/ gỡ trang FB

Bước 1: Truy cập vào màn Danh sách trang (https://connect.pinpos.vn/channels).

Bước 2: Bấm vào nút “Thêm trang”.

Bước 3: Bấm chọn “Chỉnh sửa các cài đặt trước đây”

Bước 4: Chọn thêm trang hoặc bỏ chọn HSDN/trang FB muốn cấp quyền truy cập (tương tự bước 4 của mục 1.1).

Bước 5: Kiểm tra các quyền truy cập và xác nhận cấp quyền (tương tự bước 5 của mục 1.1).

Đến đây, bạn có thể chọn 01 trang để bắt đầu quản lý các hội thoại, tin nhắn của khách hàng và tạo đơn hàng.

4. Quản lý hội thoại và tạo đơn hàng

Quản lý hội thoại là một công cụ hữu ích giúp các nhà bán hàng tương tác nhanh chóng với khách hàng. Bằng cách sử dụng PConnect, bạn có thể dễ dàng tư vấn để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sau khi chọn 01 Trang, bạn có thể bắt đầu sử dụng PConnect để:

● Quản lý danh sách hội thoại

● Quản lý chi tiết hội thoại

○ Quản lý chi tiết hội thoại từ tin nhắn

○ Quản lý chi tiết hội thoại từ bình luận

● Lọc hội thoại

● Quản lý thông tin khách hàng trong hội thoại

● Quản lý danh sách đơn hàng trong hội thoại

● Tạo đơn hàng cho khách hàng

● Tạo sản phẩm

4.1. Quản lý danh sách hội thoại
Quản lý danh sách hội thoại là gì?

Khi khách hàng nhắn tin/bình luận tới Fanpage, PConnect tạo ra các hội thoại như sau:

● Với 01 khách hàng nhắn tin trực tiếp cho Fanpage, PConnect sẽ tạo ra 01 hội thoại từ tin nhắn tương ứng

● Với 01 bình luận của khách hàng trên mỗi bài đăng của Fanpage, PConnect sẽ tạo 01 hội thoại từ bình luận tương ứng.

Lưu ý:

Hội thoại từ bình luận sẽ chỉ được tạo từ các bình luận cấp 01 của khách hàng trên 01 bài đăng của Fanpage

PConnect sẽ hỗ trợ người dùng trả lời tin nhắn/bình luận real-time chỉ bằng 01 thao tác click chuột. Lịch sử tin nhắn/bình luận của khách hàng với người dùng sẽ được hiển thị.

Sau đó người dùng bắt đầu nhắn tin và tạo đơn không giới hạn với khách hàng.

Tìm kiếm tên khách hàng, nội dung tin nhắn:

Bước 1: Truy cập vào màn Quản lý hội thoại, chọn vào Ô tìm kiếm

Bước 2: Nhập từ khóa tìm kiếm

Hệ thống sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm theo Khách hàng, Nội dung phù hợp với từ khóa

Xem tất cả các hội thoại của người dùng

Bước 1: Truy cập vào màn Quản lý hội thoại, chọn 01 hội thoại bất kì

Bước 2: Click icon ooo

Bước 3: Chọn “Xem tất cả hội thoại của người dùng”

Bước 4: Hệ thống hiển thị tất cả các cuộc hội thoại của khách hàng được chọn

Khi đó, người bán có thể kết hợp tìm kiếm tên khách hàng, tin nhắn trong hội thoại của khách hàng được chọn này

Đánh dấu đã đọc/chưa đọc

Bước 1: Truy cập vào màn Quản lý hội thoại, chọn 01 hội thoại bất kì

Bước 2: Click icon  ooo

Bước 3: Chọn “Đánh dấu đã đọc/Đánh dấu chưa đọc”

Bước 4:

● Với chức năng “Đánh dấu đã đọc”, hệ thống sẽ chuyển tất cả các tin nhắn chưa đọc của hội thoại thành đã đọc

● Với chức năng “Đánh đấu chưa đọc”, hệ thống sẽ chuyển tin nhắn  cuối cùng của hội thoại từ đã đọc sang chưa đọc. Sau đó, đánh dấu highlight hội thoại đó.

4.2. Quản lý chi tiết hội thoại
Quản lý chi tiết hội thoại từ tin nhắn

Khi đó, hệ thống hiển thị lịch sử tin nhắn giữa khách hàng và khách hàng

Quản lý chi tiết hội thoại từ bình luận

Khi người bán chọn 01 hội thoại từ bình luận, chi tiết hội thoại sẽ hiển thị bao gồm các thông tin:

● Chủ hội thoại: là người bình luận của bình luận cấp 01

● Thông tin về bài đăng trên Fanpage:

○ Nội dung

○ Ảnh/video (nếu có)

○ Người đăng

○ Thời gian đăng

○ Mã bài đăng

● Bình luận cấp 01 của chủ hội thoại

● Bình luận cấp 02 (nếu có)

● Bình luận cấp 03 (nếu có)

● Ô nhập kí tự

Xem bài đăng trên Facebook

Bước 1: Chọn 01 hội thoại từ bình luận bất kì

Bước 2: Chọn vào nút Xem trên Facebook

Bước 3: Hệ thống mở 01 tab mới, hiển thị bài đăng trên Facebook

Thích/Bỏ thích bình luận

Bước 1: Chọn 01 bình luận

Bước 2: Chọn vào nút Thích/Bỏ thích

Khi đó hệ thống sẽ thực hiện thao tác Thích hoặc Bỏ thích bình luận trên Facebook

Trả lời bình luận

Bước 1: Chọn 01 bình luận

Bước 2: Chọn vào nút Trả lời

Mặc định: Nếu người bán không chọn nút Trả lời bất kì bình luận nào, hệ thống tự động nhắc tên của người bình luận cấp 01 trong ô nhập kí tự

Khi người bán chọn nút Trả lời ở 01 bình luận bất kỳ, hệ thống tự động nhắc đến tên khách hàng là chủ bình luận vừa được trả lời

Ẩn bình luận/Hiện bình luận

Bước 1: Chọn 01 bình luận

Bước 2: Chọn vào nút Ẩn bình luận/hiện bình luận

Hệ thống thực hiện thao tác Ẩn bình luận/Hiện bình luận trên Facebook

Xóa bình luận

Bước 1: Chọn 01 bình luận

Bước 2: Chọn vào nút Xóa

Khi đó hệ thống hỗ trợ xóa bình luận trên Facebook. Với 01 bình luận được xóa, P-Connect sẽ vẫn hiển thị bình luận đó ở trong hội thoại, nhưng cập nhật trạng thái của bình luận là Đã xóa

Nhắn tin

Bước 1: Chọn 01 bình luận

Bước 2: Chọn vào nút Nhắn tin

Khi đó hệ thống mở 01 popup Tin nhắn mới, người dùng có thể trả lời bình luận bằng tin nhắn

4.3. Bộ lọc hội thoại

Bộ lọc hội thoại là công cụ hỗ trợ nhân viên tìm kiếm hội thoại hiệu quả. Khi áp dụng các điều kiện lọc chính xác, nhân viên có thể xử lý các hội thoại tốt hơn.

P-Connect cung cấp nhiều điều kiện lọc đa dạng, giúp bạn tìm kiếm chính xác hơn

Lọc theo thời gian
Lọc hội thoại đã đọc
Lọc hội thoại chưa đọc
Lọc hội thoại từ tin nhắn
Lọc hội thoại từ bình luận
Lọc hội thoại theo bài viết
4.4. Quản lý thông tin khách hàng trong hội thoại

Sau khi người dùng chọn 01 cuộc hội thoại, P-Connect hỗ trợ tính năng lưu và chỉnh sửa thông tin khách hàng:

Bước 1: Mở tab Thông tin, bấm vào nút chỉnh sửa ở khung Thông tin khách hàng.

Bước 2: Chỉnh sửa thông tin khách hàng

  • Trong hội thoại từ tin nhắn, chỉ tồn tại 01 khách hàng duy nhất là khách hàng nhắn tin trực tiếp với Fanpage

  • Trong hội thoại từ bình luận, nếu bình luận cấp 01 nhận được nhiều phản hồi từ các khách hàng khác nhau, hệ thống sẽ  tạo và lưu lại toàn bộ thông tin của các khách hàng này vào cuộc hội thoại. Khi đó, hội thoại này sẽ bao gồm nhiều khách hàng.

Bước 3: Bấm vào nút Lưu  để lưu thông tin

4.5. Tạo đơn hàng từ tin nhắn

Bước 1: Chọn Tab Tạo đơn.

Bước 2: Điền thông tin đơn hàng:

● Khách hàng:

Hệ thống chỉ hiện ô chọn Khách hàng trong hội thoại từ bình luận, khi đó, người bán cần chọn khách hàng trước khi bấm nút tạo đơn

● Thông tin giao hàng: Người dùng có thể nhập nhanh thông tin giao hàng theo thông tin khách hàng bằng cách bấm vào ô “Thông tin giao hàng trùng với thông tin khách hàng”.

● Thông tin sản phẩm:

  ○ Thêm sản phẩm vào đơn hàng bằng 1 trong 2 cách:

    ■ Thêm sản phẩm có sẵn (nếu có) bằng cách nhập từ khóa tìm kiếm.

    ■ Thêm sản phẩm mới (hướng dẫn chi tiết ở mục 1.3.5)

 ○ Nhập số lượng và đơn giá sản phẩm.

● Thông tin giảm giá, phí vận chuyển (không bắt buộc)

● Ghi chú khách hàng (không bắt buộc): Người dùng không thể chỉnh sửa ghi chú khách hàng sau khi tạo đơn.

● Ghi chú nội bộ (không bắt buộc): Người dùng có thể chỉnh sửa ghi chú nội bộ sau khi tạo đơn

Bước 3: Chọn Gửi xác nhận đơn (không bắt buộc). Hệ thống sẽ gửi một tin nhắn cho khách hàng để cung cấp thông tin tạm tính, bao gồm: sản phẩm, số lượng, thành tiền, giảm giá, phí vận chuyển, tổng thanh toán và thông tin giao hàng.

Lưu ý:

● Người dùng chỉ có thể gửi xác nhận đơn sau khi đã thêm sản phẩm vào đơn hàng.

● Người dùng có thể gửi xác nhận đơn nhiều lần.

Bước 4: Chọn Tạo đơn. Hệ thống lưu đơn hàng, đồng thời gửi thông báo tạo đơn thành công cho khách hàng bao gồm các thông tin chi tiết đơn hàng.

Sau khi tạo đơn thành công, tab Tạo đơn sẽ được khởi tạo về trạng thái ban đầu. Khách hàng có thể mở tab Thông tin để xem đơn hàng vừa tạo và cập nhật trạng thái (hướng dẫn chi tiết ở mục 1.3.6).

Ngoài ra, khi tạo đơn hàng cho 01 khách hàng trong hội thoại từ bình luận, hệ thống sẽ gửi thông báo tạo đơn hàng cho khách hàng đến hội thoại từ tin nhắn (nếu có).

4.6. Tạo sản phẩm

Bước 1: Mở Tab Tạo đơn.

Bước 2: Bấm vào nút (+)

Hệ thống hiển thị 1 dòng mới trong bảng sản phẩm.

Bước 3: Người dùng nhập:

● Tên sản phẩm (bắt buộc)

● Đơn giá (bắt buộc)

● Số lương (không bắt buộc)

Bước 4: Người dùng nhập các thông tin tạo đơn hàng (hướng dẫn chi tiết ở mục 1.3.4 - a), và bấm vào nút “Tạo đơn”. Sau khi tạo đơn thành công, sản phẩm mới sẽ được thêm vào danh sách sản phẩm của trang.

4.7. Quản lý danh sách đơn hàng trong hội thoại tin nhắn

P-Connect giúp bạn quản lý tất cả các đơn hàng dễ dàng. Khi đó, người dùng có thể xem, cập nhật trạng thái đơn và chỉnh sửa ghi chú nội bộ.

Bước 1: Mở Tab Thông tin

Hiển thị danh sách đơn hàng của khách hàng được tạo trong hội thoại

●Với hội thoại từ tin nhắn: Hiển thị tất cả đơn hàng của khách hàng hiện tại

●Với hội thoại từ bình luận: Hiển thị tất cả đơn hàng được tạo từ hội thoại của khách hàng đang tham gia hội thoại từ bình luận này

Bước 2: Chọn 1 đơn hàng, hiển thị các thông tin chi tiết của đơn hàng

Khi đó, người dùng có thể cập nhật trạng thái của đơn hàng tùy theo nhu cầu bằng cách bấm vào các nút sau:

● Thanh toán

● Giao hàng

● Hủy

● Hoàn thành

● Hoàn tiền

4.8. Chuyển trang

Bước 1: Chọn trang hiện tại ở góc phải màn hình.

Khi đó, màn hình hiển thị danh sách các trang đã kết nối với P-Connect.

Bước 2: Chọn trang cần chuyển.

Sau khi chọn trang thành công, P-Connect hiển thị các cuộc hội thoại của trang đó

5. Đăng xuất FB ở màn hình Danh sách trang

Bước 1: Trên màn hình Danh sách trang, bấm chọn vào tài khoản FB ở góc phải bên trên.

Bước 2: Bấm vào nút “Đăng xuất”.

6. Đăng xuất ở màn hình Quản lý hội thoại

Bước 1: Trên màn hình Quản lý hội thoại, bấm chọn vào tên trang FB ở góc phải bên trên.

Bước 2: Bấm vào nút “Đăng xuất”.